Porsche Cayenne 2015 - SUV hạng sang mang hồn sport car

20:12 Unknown 0 Comments

Muốn mua SUV hạng sang vì tiện nghi, rộng rãi, Ban xe jupiter gầm cao đi được đường địa hình, nhưng luyến tiếc đặc tính thể thao đường phố của những chiếc sedan gầm thấp, ổn định, tăng tốc nhanh và “phê” khi vào cua? Để mắt tới Porsche Cayenne 2015 rồi hãy đưa ra quyết định, bởi đây là dòng SUV đậm Ban xe lead chất thể thao đường phố, thậm chí Cayenne còn thể hiện tốt hơn nhiều mẫu xe gầm thấp khác.
Porsche Cayenne 2015 - SUV hạng sang mang hồn sport car ảnh 1
Khi quyết định chọn một mẫu SUV, các yếu tố mà người mua hướng đến là tính năng chinh phục địa hình với gầm cao, nội thất rộng rãi… còn yếu tố thể thao đường phố hay bị "xếp xó”. Đặc tính của dòng xe này khiến các khách hàng trẻ tuổi vốn đam mê tốc độ và muốn có BÁN XE LEAD CHÍNH CHỦ, DKI 2K16 cảm giác lái phấn khích, thường ngó lơ dòng SUV, thay vào đó là mê mẩn những chiếc thể thao đường phố gầm thấp. Nhưng với Porsche Cayenne thì khách hàng có thể được đáp ứng cả hai yêu cầu nói trên.
Porsche Cayenne là một trong những chiếc SUV hiếm hoi, không chỉ ở Việt Nam mà trên cả thị trường thế giới, sở hữu các đặc tính tiện dụng của crossoerver/SUV nhưng vận hành như một chiếc xe thể thao đường phố thực thụ.
Porsche Cayenne 2015 - SUV hạng sang mang hồn sport car ảnh 2
Porsche Cayenne hiện đang ở giữa thế hệ thứ hai (2011 đến nay), phiên bản 2015 được Porsche giới thiệu hồi tháng 7 năm ngoái là bản facelift, và có mặt tại Việt Nam từ cuối quý I năm nay với giá bán cơ bản gần 3,5 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).
Về thiết kế, không có nhiều thay đổi trên Porsche Cayenne 2015 Bán xe liberty nhập biển đẹp ngoài những điều chỉnh nhỏ ở đèn pha (giảm bớt góc nhọn), cùng phần lưới tản nhiệt được thiết kế rộng và góc cạnh hơn; phần mũi xe ngay dưới ca-pô tiếp giáp với lưới tản nhiệt nay được thiết kế thành một đường sắt nét hơn thay vì vê tròn như trước đây. Tất cả các cánh hướng gió trên cản trước cũng được tạo dáng thành nhiều cạnh vát viền bén.
Porsche Cayenne 2015 - SUV hạng sang mang hồn sport car ảnh 3
Ngoài các trang bị tiêu chuẩn của Porsche, chiếc Cayenne 2015 trong bài trải nghiệm này của Xedoisong.vn còn được bổ sung thêm một loạt các trang bị tùy chọn, Bán xe máy khiến giá bán sau VAT đội lên gần 4,3 tỷ đồng. Và một trong những trang bị phấn khích nhất đối với nhóm phóng viên Xedoisong.vn là hệ thống ống xả thể thao Porsche Sport Exhaust có giá bán 104 triệu đồng và bộ mâm 21inch (thay cho mâm 18 inch tiêu chuẩn) có giá bán gần 300 triệu đồng. Porsche vốn đã được mô tả là một chiếc SUV mang hồn sportcar, thì khi có thêm hệ thống ống xả này cùng dàn mâm thể thao đường kính lớn, ngồi cầm lái Cayenne, bạn thậm chí có thể quên là đang điều khiển một chiếc SUV.
Porsche Cayenne 2015 - SUV hạng sang mang hồn sport car ảnh 4
Trong tất cả các phiên bản Cayenne chạy xăng, thì đây là bản có động cơ khiêm tốn nhất, loại V6 3.6L, công suất cực đại 300 mã lực (ở tốc độ quay 6.300 vòng/phút) và mô-men xoắn cực đại 400Nm (ở tốc độ quay 3.000 vòng/phút). Đi cùng với động cơ này là hộp số tự động 8 cấp Tiptronic có chức năng tự động tắt và khởi động lại động cơ khi dừng, và hệ thống dẫn động bốn bánh chủ động với ly hợp đa đĩa điều khiển điện tử cùng vi sai chống trượt.