Land Rover đau đầu vì bị “xe Tàu” nhái kiểu dáng

19:41 Unknown 0 Comments

Những hãng xe Trung Quốc rất thích Mũ 3/4 Royal chính hãng nhái kiểu dáng của Land Rover, khiến họ mệt mỏi kiện bản quyền trong vô vọng, thậm chí không dám hé lộ các mẫu xe ý tưởng mới.
Là một thương hiệu nổi tiếng, hãng xe địa hình Anh Quốc Land Rover cùng chi nhánh xe sang là Range Rover khá được ưa chuộng trong giới nhà giàu tại Trung Quốc. Tuy nhiên, cũng chính vì vậy mà những sản phẩm của họ thường xuyên bị các công ty Trung Quốc nhái lại thiết kế Mũ 3/4 Royal đen nhám trơn lót phía trong màu cam thời thượng . Dự là mua xong nhưng đầu to quá đội hổng có vừa ai có nhu cầu Ngọc sang lại cho nha . ❤️❤️❤️. Thậm chí, hãng Jiangling Motor còn từng copy một cách trắng trợn kiểu dáng bên ngoài của chiếc Range Rover Evoque và gắn nhãn Landwind X7.
Land Rover đau đầu vì bị “xe Tàu” nhái kiểu dáng ảnh 1
Jiangling Landwind X7.
Ban đầu Land Rover cũng đã đâm đơn kiện Jiangling Motor. Tuy nhiên, Mũ bảo hiểm cuối cùng hãng đã phải bỏ cuộc khi nhận thấy không có cơ hội chiến thắng. 2 lý do chính là Luật bản quyền tại Trung Quốc vẫn còn lỏng lẻo và Land Rover không muốn làm hỏng hình ảnh của họ tại đây. Để ngăn chặn tình trạng đạo kiểu dáng hiện nay ở Trung Quốc, Land Rover cho biết họ không muốn công bố những mẫu xe ý tưởng nữa.

Land Rover đau đầu vì bị “xe Tàu” nhái kiểu dáng ảnh 2
 
McGovern - Giám đốc Thiết kế của Land Rover phát biểu: "Chúng tôi cảm thấy rất lo lắng khi trưng bày những mẫu xe ý tưởng trước một vài năm, khi họ có thể copy một cách dễ dàng như vậy". Trao đổi với tờ Autocar, McGovern cũng tiết lộ rằng điều này giúp bảo vệ khoản đầu tư khổng lồ mà hãng bỏ ra để phát triển một mẫu xe mới. Tùy từng mẫu xe, Land Rover phải đầu từ từ 500 triệu tới 1 tỷ Bảng Anh.
Land Rover đau đầu vì bị “xe Tàu” nhái kiểu dáng ảnh 3
Land Rover Defender DC100.
Do vậy, ngày càng có ít những mẫu concept được Land Rover hay Range Rover công bố. Gần đây nhất, Range Rover đã trực tiếp tung ra chiếc Velar phiên bản thương mại mà không hề giới thiệu phiên bản "gợi ý" nào trước đó. Tuy nhiên, quyết định của Land Rover cũng là một con dao hai lưỡi, vì làm như thế nghĩa là họ không thể trưng cầu ý kiến khách hàng trước khi thương mại hóa một dòng xe.