Giá ôtô ở Việt Nam còn giảm tiếp hay dừng lại?

20:16 Unknown 0 Comments

Hãng xe tới lui lưỡng nan,Mâm ex zin không ưu đãi thì khó lòng xả hàng tồn, trong khi nếu như giảm tiếp không thể bảo vệ người dùng cũ.

Cuối 2016, Hiệp hội các dịch vụ ôtô Việt Nam (VAMA) Mâm xe cao cấp dự báo thị trường 2017 sẽ phát triển 10%. các kế hoạch lắp ráp, nhập khẩu được vẽ ra. Nhưng hết 4 tháng đầu, sang tháng thứ 5 các dấu hiệu bất ổn đã lộ rõ. Doanh số toàn ngành hết 5 tháng giảm 1% so có cộng kỳ 2016, Báo cáo như vậy cho nửa đầu 2017. nhân tố tác động đến tốc độ bán chậm, là tâm lý của người dùng chờ đợi giá giảm vào 2018.
nghi vấn lớn nhất mà các bạn mong mỏi "Giá xe trong năm 2017 sẽ tiếp diễn giảm sang 2018?"
Thống kê lớn mạnh 10% cầm chắc thất bại. Hãng tan vỡ kế hoạch.Mâm Yaz zin  Hàng tồn chất đầy kho. Vài tháng lại có các bắt buộc mới cho chính sách thuế, phí ôtô. Mọi ảnh hưởng lớn nhất tới dập dồn. Hãng xe phải đặt lên bàn cân lợi ích: đảm bảo lợi nhuận, đẩy nhanh hàng tồn hay chuẩn bị bước đi dài cho mai sau. số đông đều can hệ trực tiếp tới chính sách bán hàng ở ngày nay.
Và nghi vấn lớn mà hãng xe đau đầu "Có tiếp diễn khuyến mại xe trong 2017 và sang 2018?"
Giá xe 2017 đã xuống tới đáy
gia-oto-o-viet-nam-con-giam-tiep-hay-dung-lai
CR-V hay CX-5 khó lòng khuyến mãi sâu hơn nữa.
Cuộc phá giá mà Honda thực hiện đầu tháng 9 là gợi ý đáp án cho câu hỏi "liệu hãng có giảm giá tiếp trong 2017?". Giá xe đã xuống đến tầng đáy, rất khó để giảm sâu hơn nữa. ví như giảm cũng chỉ là gia vị để kích cầu. Sếp các hãng đối thủ đều Nhận định, Honda kiên cố đã chịu lỗ ở cả hãng và đại lý để đẩy hàng thật nhanh, trước lúc mùa bán hàng cuối năm có các biến động khó lường. "Họ sở hữu mảng xe máy bù lại, nên hy sinh một chút ôtô cũng ko phải hấn".
Sau Honda, tới lượt Mitsubishi cũng khuyến mãi cho mẫu Outlander bản 2.0 STD 2016 chỉ còn 750 triệu, mang số lượng vài chục xe. không gây sốt như đối thủ nhưng động thái này là minh chứng rõ ràng về việc những hãng đang muốn bán hết xe tồn trước khi mang những đổi thay trong 2018.
khi mà Đó, giám đốc tầm trung 1 hãng xe Nhật khác cho biết, họ bị mắc kẹt khi tậu bí quyết giải đáp thắc mắc "có nên khuyến mại tiếp hay không". Bởi lẽ ví như tiếp tục ưu đãi, người mua sẽ lại có tâm lý chờ đợi, chưa hẳn đã hiệu quả, khi mà tác động tới khách hàng cũ vì mới tậu đã lại "lỗ vài chục triệu". trái lại, giả dụ ko giảm giá, khi mà các đối thủ "chơi đòn hy sinh" thì khó lòng đẩy hết hàng tồn.
Thế lui tới lưỡng nan buộc nhà sản xuất phải cân kể cách khiến phối hợp nhất. các cuộc họp liên tục, các trăn trở lúc bất thần đối thủ ra đòn hiểm. Đáp án mà hãng chọn là sở hữu khuyến mãi để kích cầu nhưng sẽ không đa dạng. "Giá bán như hiện giờ gần như đã là tốt nhất", vị này khẳng định.
mang 1 lý do khác để các hãng không thể giảm giá quá sâu cho 1 hay vài sản phẩm đinh nào Đó, là bởi sẽ dẫm chân các sản phẩm khác. ví dụ hiện tại tầm giá giảm của CR-V đã chiếm vào chỗ của Civic đang bán khoảng 850 triệu. CX-5 giá bản 2.0 Là 799 triệu, trong khi bản cao nhất của Mazda3 là hai.0 Giá 760 triệu. nếu CX-5 giảm tiếp, sẽ vô tình "cướp" cả khách của chính Mazda3. lúc đấy ví như muốn bán được Mazda3, hãng lại phải khuyến mãi cho loại sedan. Hiệu ứng sẽ lan tỏa xuống đến Mazda2. tác động liên tục sẽ ngốn rất nhiều tiền của hãng, ko đảm bảo nguồn vốn cho dài hạn.
gia-oto-o-viet-nam-con-giam-tiep-hay-dung-lai-1
nếu tiếp tục khuyến mãi, CX-5 sẽ dẫm chân Mazda3.
Sau thời gian dài liên tiếp ưu đãi, Trường Hải lại chính là hãng trước hết chủ động ngừng lại, không ưu đãi nữa hoặc giảm ít. Chuyên gia trong lĩnh vực cho rằng, Trường Hải phải bù lợi nhuận trong khoảng mảng bất động sản cho mảng ôtô để với thể theo đuổi chiến lược đủ doanh số, tiến đến xuất khẩu trong những năm tới.
các hãng khác cũng ko mấy tươi sáng, khi mà Honda lỗ ôtô đã có xe máy đảm nhận thì đại lý Toyota không với lãi khi bán xe, kiếm tìm nguồn thu trong khoảng nhà cung cấp bảo dưỡng, sửa chữa.
Giá xe 2018: chúng tôi chưa trả lời được!
ví như xác định rõ giá xe 2017 đã xuống gần đáy, ví như giảm cũng chỉ một khoảng nhỏ để kích cầu, ko đáng kể thì giá xe 2018 sẽ điều chỉnh nhiều hay ít vẫn là dấu hỏi lớn cho những hãng xe.
"Mỗi hãng đã tính toán chiến lược cho mình, nhưng biên độ thay đổi thế nào còn phụ thuộc vào chính sách của Chính phủ", 1 Giám đốc đảm nhiệm chiến lược trong lĩnh vực khẳng định.
hai tuyến đường hướng rõ ràng là xuất khẩu và lắp ráp. Trường Hải, Hyundai Thành Công là các doanh nghiệp thuần lắp ráp, còn lại đều lấp lửng giữa lắp ráp và nhập cảng. VinFast của Vingroup mới gia nhập nhưng là câu chuyện của tương lai 2-3 năm nữa, chưa phải 2018.
gia-oto-o-viet-nam-con-giam-tiep-hay-dung-lai-2
Xe lắp ráp đứng trước lợi thế to bởi các khuyến mãi thuế.
thời cơ to dành cho hãng lắp ráp. đề xuất miễn thuế TTĐB cho phần giá trị tạo ra trong nước và giảm thuế nhập cảng linh kiện về 0% giúp giá xe giảm. ví như tăng được tỷ lệ nội địa hóa 40% trở lên, cảnh xa xuất khẩu không còn xa. Cả Trường Hải và Hyundai đều đang chạy đà tích cực cho chiến lược này lúc đầu tư xây thêm nhà máy ở Chu Lai và Ninh Bình.
Phần còn lại, những hãng liên doanh phải cân đối nguồn lực để đưa ra đáp án chiếc nào lắp, mẫu nào nhập. Toyota chuyển Fortuner từ lắp ráp sang nhập cảng vì cho rằng tầm giá phân phối ở Thái Lan phải chăng hơn Việt Nam 20%, dung lượng của cái SUV ko đủ để lắp. Năng lực nhà máy sẽ dồn lại cho Vios và Innova, những cái tên triển vọng doanh số cao, tận dụng những khuyến mãi thuế mà cho xe lắp ráp. Honda cũng như vậy có Civic và CR-V, loại xe chiến lược lắp ráp sẽ là City.
Fortuner, Civic, CR-V hay Everest, Mirage, Attrage, Ciaz... nhập khẩu trong khoảng Thái Lan, Indonesia sẽ được lợi thuế 0%. Triển vọng cũng ưu đãi. trong khi chậm tiến độ, các xe nhập từ những nước khác ở châu Á, Âu hay Mỹ vẫn chịu thuế cao khoảng 70% như bây giờ.
tương tự cả xe lắp ráp và nhập cảng từ ASEAN đều đứng trước tiềm năng giảm giá, người tiêu dùng với vẻ được hưởng. Nhưng mức giảm giá rộng rãi hay ít còn phụ thuộc chính sách thuế. bên cạnh đó, có xe mới, thế hệ mới của mỗi dòng xe, thường ngày những hãng cũng ko đặt giá giảm quá rộng rãi so có trước Đó, để giữ trị giá sản phẩm cũng như bảo vệ người mua cũ.
mang người dùng, tổng giá thành có giảm không còn mong chờ ở các loại phí như trước bạ, đăng kiểm, bảo trì các con phố bộ, thậm chí là đỗ xe.