Đà Lạt thiên đường hoa

19:27 Unknown 0 Comments

không sở hữu các mẫu lá vàng, không có những hang cây tới mùa  BÚN ĐẬU TÍ XÍU thay lá và cũng ko với những cơn gió heo may thổi man mác một nỗi buồn len lách trong lòng. Mà Đà Lạt mù sương mang bốn mùa 1 màu xanh sắc lá xen lẫn có săc hoa thơm.
Xuân về, Đà Lạt bỗng rộn lên đủ săc màu vì phần lớn những loài cây, cỏ đều nở hoa khoe sắc thắm, từ các loài hoa đẳng cấp, điệu đà cho đến các loài hoa chỉ bắt gặp trong các luống rau giản dị. đặc biệt lúc này, Hoa Mai Anh Đào nhuộm hồng 1 bầu trời Đà Lạt, Bún riêu cua Sài Gòn - Phan Anh sẽ thật tiếc giả dụ bạn đi du hý Đà Lạt mà chưa được chiêm ngưỡng sắc màu hấp dẫn của tiết trời xuân sang đẹp nao lòng đến thế.
Đà Lạt Xuân về cũng là mùa của những cây hoa Mai Anh Đào khoe sắc khắp nơi. Ảnh: Trương Ngọc Thụy.
Đà Lạt mùa xuân không chỉ khiến cho người ta phải ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của đất trời, của các cánh hoa, mà còn quyến rũ du khách bởi chiếc thời tiết chỉ se se ko quá lạnh cực kỳ phù hợp cho việc du xuân. lúc những cánh mai anh đào rút cuộc nhẹ nhõm lìa cành hòa vào gió,  CHÈ NHÀ LÀM cũng là khi Đà Lạt khoác lên mình loại áo mới toanh tươm với màu củaPhượng tím đặc biệt của mùa hè nơi xứ sở sương mù.
Mùa Phượng tím Đà Lạt vào tháng 3 dương lịch hàng năm. Ảnh: Trương Ngọc Thụy.
Mùa hè Đà Lạt đỏng đảnh như tâm hồn cô giá mới lớn, sang nắng, chiều lạnh và ngay cả những cơn mưa trùng hợp đến. Hè Đà Lạt khiến cho người ta phải lạ lẫm, điều trước tiên bạn thấy sẽ là các hang Phượng tím ven tuyến đường. mẫu màu tím bạt ngàn, bát ngát trên nền trời xanh Cơm Giòn BaBi - Phan Đình Phùng đầy nắng thật khó mà quên được, màu tím lãng mạn chậm tiến độ làm cho người nào ai cũng phải nhớ, phải thương.
Thức dậy một sáng hè Đà Lạt, hít thở ko khí thơm mùi nhựa thông, mùi hoa, cỏ và đắm mình trong màn sương mù nhẹ phủ lên trên vai mình, thật trong lành và tinh khiết. Hay ngắm một hoàng hôn mùa hè bên Hồ Xuân Hương, sẽ khiến bạn phải ồ lên ham thích “ hóa ra mang 1 Đà Lạt như thế” .
1 thoáng yên bình bên hồ Xuân Hương - Đà Lạt. Ảnh: Trương Ngọc Thụy.
Thu về… Đà Lạt đâu sở hữu mùa thu! Chỉ sở hữu chút gió mơn man, chút nắng vàng ê ấp rọi những mái nhà bé xinh, cùng có chút non tơ của hoa và lá, làm Đà Lạt mùa thu lãng mạn và quyến rũ hơn bao giờ hết. Vào thu, nhịp sống nơi đây như dịu dàng, lắng đọng bởi chút gió lạnh man mác, chỉ sở hữu đi thật chậm thì du khách mới cảm nhận hết hương vị của mùa thu ngập tràn tiếp giáp với.
Sắc thu trên đường trằn Phú - Đà Lạt. Ảnh: Trương Ngọc Thụy.
Đi du hý Đà Lạt vào tiết này và ngắm thu về trên các rừng thông, trên những mặt hồ,.. ko gian đẹp như tranh vẽ, làm cho những ai tới đây cũng sở hữu cảm giác xao xuyến đến lạ kỳ, phút chốc như trút bỏ được phần đông nhưng tư lự thường ngày. Đà Lạt mùa thu là những ngày nắng ráo, ánh nắng dịu nhẹ và gió của mùa thu làm làng ta uôn bồi hồi, xao xuyến.
thành phố màu thu mang các khi im tĩnh đến nỗi nghe thấy tiếng bước chân vô tình dẫm lên cái lá khô. Đà Lạt mùa thu vẫn một màu chung thủy…Ngoài kia, thời tiết giao mùa, tiết trời se lạnh mang làn gió thoảng, sở hữu các bàn tay nắm chặt nhau hơn,.. Thế là Đông đã về mang phường núi.
Đầu Đông cũng mà lúc hoa Dã Quỳ khoe sắc khắp các nẻo tuyến đường vùng quê Đà Lạt.
Đà Lạt đẹp nhất mùa đông, là khi những loài hoa bước vào mùa nở rộ, các rừng thông như reo vang trong gió cộng sở hữu hương thơm trong sáng của đất trời. “Đà Lạt lập đông, hoa vàng mới nở…” câu hát thân thương như nhắc ta về một mùa đông tràn ngập sắc vàng của hoa dã quỳ trên phố núi, hay là màu vàng dịu dàng của hoa Mimosa đà các tô điểm thêm cho bức tranh mùa đông thật dịu dàng.
Và đây cũng là khi Đà Lạt với thời tiết đẹp nhất năm, có các ngày nắng ấm và không sở hữu mưa.
Mùa đông có nhẽ là mùa được ham nhất, bởi cái cảm giác lạnh lẽo và ấp áp đan xen nhau trong từng loại xúc cảm, khiến người ta phải nao lòng. Đà Lạt bốn mùa hoa, mùa nào cũng đẹp, mùa nào cũng mang các dấu ấn riêng. Chỉ lúc tự mình chiêm ngưỡng, cảm nhận đa số từng cảm xúc chậm triển khai mới đậm sâu trong con tim mình.
“Đà Lạt sở hữu gì bốn mùa, để ta đi mãi vẫn chưa thỏa lòng
Vẫn còn hoài những trông ngóng
Nhớ nhung, nhung nhớ về miền cao nguyên”.